Đánh giá từ phụ huynh
0 đánh giá
0 đăng ký nhận tư vấn
Đánh giá
Giới thiệu chung
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
TRƯỜNG TIỂU HỌC CAM AN NAM, 22 NĂM XÂY DỰNG VÀTRƯỞNGTHÀNH
Trường tiểu học Cam An Nam là một trường trung du đóng trên địa bàn xã Cam An Nam thuộc huyện Cam Lâm, được thành lập năm 1990 trên cơ sở tách ra từ trường PTCS Cam An Nam, điều kiện kinh tế, văn hóa xã hội của xã còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Trường là một trong những trường đầu tiên của Thị xã Cam Ranh đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, năm học 2011- 2012, trường đã được kiểm tra công nhân lại, trong đó có một số tiêu chí đạt mức độ 2. Được sự quan tâm cuả lãnh đạo, năm học 2011- 2012, thầy và trò nhà trường được học tập, làm việc trong ngôi trường khang trang, đầy đủ tiện nghi, quang cảnh thoáng đãng, được đánh giá vào loại nhất nhì của huyện Cam Lâm. Năm học 2011- 2012, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, nhà trường đã đạt những thành tích đáng kể:
1. Về quy mô phát triển giáo dục và cơ sở vật chất
Trường có 16 lớp học 2 buổi/ngày, điểm chính 10 lớp, điểm phục 6 lớp. Mặc dù điểm chính nằm xa trung tâm của xã, khoảng cách từ điểm đầu của thôn Vĩnh Nam đến trường hơn 5 km nhưng phụ huynh vẫn đưa con em đến lớp đúng giờ và đều đặn, năm học qua không có trường hợp nào học sinh phải bỏ học. Trường đã huy động trẻ em đi học đúng độ tuổi, vận động trẻ em tàn tật, khuyết tật ra lớp, thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục và chống mù chữ trong cộng đồng.
Trường có 16 phòng học thoáng mát, Lớp học có bảng chống loá, đủ bàn ghế chắc chắn, đúng quy cách, phù hợp với lứa tuổi học sinh; 01 phòng truyền thống, 01 phòng Đội TNTP, 01 phòng nghệ thuật và có đầy đủ thủ tục pháp lý về quyền sử dụng đất. Thư viện đạt chuẩn 659 với đầy đủ các thể loại sách đáp ứng đủ nhu cầu dạy và học, đang phấn đấu xây dựng thư viện chuẩn 01.
2. Xây dựng nề nếp dạy và học
Trong những năm vừa qua, trường đã xây dựng tốt nề nếp dạy và học trong nhà trường. Đầu năm học, chuyên môn nhà trường đã tiến hành dự giờ đánh giá xếp loại giáo viên và học sinh đầu năm, từ đó có kế hoạch cụ thể cho việc bồi dưỡng năng lực chuyên môn của giáo viên, xây dựng bảng chỉ tiêu chất lượng để giáo viên cam kết đến cuối năm, phấn đấu đạt mức giao khoán của nhà trường. Có biện pháp cụ thể nhằm hạn chế số lượng học sinh yếu trong năm học 2011-2012, triển khai từ đầu năm học, từ đó, các tổ có kế hoạch triển khai cụ thể đến từng giáo viên. Hằng ngày, vào đầu giờ học (giờ truy bài), các giáo viên đều tổ chức ôn tập cho đối tượng yếu kém, đồng thời có sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh.
Nhiều năm qua, trường đã tổ chức giảng dạy học tập và hoạt động giáo dục đạt chất lượng theo mục tiêu, chương trình giáo dục tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành với chất lượng dạy học ổn định và ngày càng nâng cao. Tỉ lệ Học sinh giỏi vượt so với mức giao khoán của Phòng giáo dục, tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình bậc TH đạt 100%, lên lớp thẳng đạt 99%.
GV tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với các đối tượng học sinh, vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy. Thường xuyên soạn giảng bằng vi tính và trình chiếu bài giảng bằng máy chiếu Projector, vì thế các tiết học luôn đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, giáo viên thường xuyên sử dụng hộp thư cá nhân để trao đổi những thông tin cần thiết cho việc dạy và học có hiệu quả.
Song song đó là phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp đều được chú trọng, đầu tư cao. Trong kì giao lưu học sinh giỏi Tiểu học cấp Huyện, trường có 6 học sinh tham gia và được công nhận 6 em, trong đó 1 em giải nhì, 3 em đạt khuyến khích, toàn đoàn đạt giải nhì và giải nhì Olympic Toán Tuổi thơ. 3 em được chọn vào đội tuyển tham gia cấp Tỉnh, trong đó 1 em đạt giải Ba, 1 em đạt giải Khuyếh khích.
Giáo viên thường xuyên dự giờ thăm lớp đồng nghiệp, trong dự giờ luôn nêu cao tinh thần học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, Tổ chức dự giờ, thao giảng định kỳ 02 lần/tháng nhằm rút kinh nghiệm trong giảng dạy. Trong năm học này, chuyên môn trường đã mở ba chuyên đề cấp trường (Chuyên đề quản lí tổ khối, chuyên đề dạy học kĩ năng sống cho học sinh; chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học Lấy học sinh làm trung tâm). Chuyên môn thường xuyên dự giờ thăm lớp giáo viên, kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề, kiểm tra hồ sơ cá nhân và hồ sơ tổ nhằm khắc phục những tồn tại trong quản lý, trên tinh thần nhắc nhở, giúp đỡ nhau là chính. Tuyệt đối không lấy kiểm tra, thanh tra để nhằm mục đích cá nhân nào khác.
Trong năm học này, trường có 14 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 2 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp Huyện.
Về Học sinh:
Học sinh chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên và chủ động giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, hoạt động. 100% các lớp có đăng ký mô hình “Đôi bạn cùng tiến”, “nhóm học tốt”: 8 đôi bạn/lớp.
Học sinh được tổ chức khai thác các tiện ích của mạng Internet như thi giải Toán trên Internet cấp trường, kết quả có 26 học sinh được công nhận học sinh giỏi Toán trong kì thi cấp trường, 15 học sinh tham gia thi giải Toán cấp Huyện, được công nhận 10/15 em cấp Huyện, trong đó có 6 em đạt 300/300 điểm, tiếp tục bồi dưỡng cho 9 em trong đội tuyển tham gia kì thi cấp Tỉnh, đạt 5/9 em, trong đó có 2 em giải Nhất, 3 em giải Khuyến khích. Điều đáng trân trọng là sự đầu tư bồi dưỡng của các giáo viên trong trường.
Tổ chức tốt kì thi Viết chữ đẹp cấp trường, được công nhận 28 em, khen thưởng 16 em, luyện tập đội tuyển tham gia thi cấp Huyện, được công nhận 9/10 em trong đó 1 em đạt giải ba, 2 em đạt giải Khuyến khích, toàn đoàn đạt giải Khuyến khích.
3. Xây dựng phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”
Thực hiện chỉ đạo của PGD Cam Lâm về phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” cấp Tỉnh, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức kiện toàn Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công từng thành viên trong Ban chỉ đạo để thực hiện tốt phong trào này. Một số hoạt động cụ thể như học sinh tham gia chăm sóc cây xanh trong khuôn viên nhà trường, xây dựng góc học tập, tổ chức và thành lập trang tin: Những điều em cần biết, trang bị thêm cho học sinh những nội dung về nội quy học sinh, những nội dung tuyên truyền, phổ biến các cuộc thi, những câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đặc biệt hơn là nội dung về giáo dục kĩ năng sống. Ngoài những nội dung mà nhà trường trang bị, học sinh được tham gia sưu tầm những nội dung này và trưng bày thêm.
Kết quả: đạt xuất sắc cấp Huyện và cấp Tỉnh.
Nhận yêu cầu tư vấn miễn phí từ trung tâm ngay
( Hoàn toàn miễn phí )
Đã có 0 đăng ký nhận tư vấn
Bạn tham khảo thêm ý kiến từ cộng đông, hãy tham gia hội nhóm ?
Chuyên WEB - chuyenweb.com