Sân chơi trong nhà và ngoài sân rộng để trẻ có nhiều không gian vận động thể chất, chơi các trò chơi dân gian, trò chơi tập thể
Trong mỗi phòng học, nội thất đều là gỗ tự nhiên, đồ chơi, học cụ đều từ chất liệu tự nhiên, an toàn, thân thiện môi trường và đồ chơi hầu hết đều do chính tay các thầy cô tự làm
Phòng học rộng, thoáng, nhiều cửa sổ và ánh sáng tự nhiên
Lớp học sử dụng ánh sáng vàng dịu - ánh sáng tốt cho mắt trẻ, chống loá mỏi mắt
Lớp học được cắm hoa tươi và có cây, đồ trang trí thiên nhiên theo mùa
Sàn lớp học là sàn gỗ tự nhiên, cốc chén, bát đũa sứ cao cấp
Chương trình học
Chương trình giáo dục của Koi Steiner tập trung vào các giá trị cốt lõi:
Năng lực tự lập.
Tư duy độc lập, tự chủ.
Óc sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú.
Đời sống xúc cảm phong phú, nuôi dưỡng một tâm hồn sâu sắc, tinh tế.
Trực giác nhạy bén.
Lối sống giản dị, chân thành, thẳng thắn.
Tinh thần hợp tác, hỗ trợ cùng phát triển.
10 điểm đặc trưng của Koi:
Môi trường ấm áp yêu thương, cô là mẹ.
Trẻ được tạo cơ hội để TỰ LÀM, được cổ vũ vượt qua nhiều THÁCH THỨC vận động.
Trường, lớp, học liệu đều từ thiên nhiên và trở về với thiên nhiên
Đồ dùng và đồ ăn 100% hữu cơ
Không hình phạt, không phần thưởng
Giáo dục cảm thụ âm nhạc khác biệt qua đàn lyre
Cảm thụ hội họa, vẽ màu nước tự do
Tiếp xúc ngoại ngữ hàng ngày
Giáo viên được đào tạo theo chương trình quốc tế và liên tục đào tạo nội bộ
Giáo viên gắn bó lâu dài với học trò.
CHƯƠNG TRÌNH HỌC:
Thấu hiểu tâm lý và sự phát triển của trẻ, dựa trên triết lý giáo dục Steiner, chúng tôi xây dựng chương trình học tại Mầm non Vườn Thương Yêu nhằm đem đến cho trẻ những kĩ năng và kiến thức trong nhiều lĩnh vực:
1. Trí tưởng tượng & sáng tạo
Đồ chơi mở, không có chức năng cố định, hình dạng tự nhiên buộc trẻ phải sử dụng trí tưởng tượng và óc sáng tạo để diễn, để chơi.
Những câu chuyện cổ tích không có tranh minh họa tạo ra khoảng trống giúp trẻ khơi mở trí tượng tượng vô biên.
Giờ chơi sáng tạo: giáo viên hạn chế can thiệp hay đưa ra luật chơi, giúp trẻ thẩm thấu các trải nghiệm, từ đó mà sáng tạo trò chơi.
2. Tư duy ngôn ngữ
Thông qua các hoạt động kể chuyện rối bàn, hát chơi kịch trong giờ sinh hoạt vòng tròn, trẻ được rèn luyện:
Kĩ năng lắng nghe, cảm thụ ngôn ngữ, văn học.
Năng lực tập trung và tìm ra trọng tâm của câu chuyện.
3. Tư duy Toán/Khoa học
Trẻ được phát triển các kĩ năng, tư duy liên quan đến toán và khoa học thông qua các hoạt động:
Tư duy về trật tự, thứ tự trong các trò chơi với số đếm, việc đong đếm trong các hoạt động làm bánh, nấu ăn
Tư duy phân loại, suy luận, phán đoán trong các trò chơi dân gian và hiện đại ở giờ chơi trong và ngoài lớp học.
Óc quan sát tinh tế khi dạo chơi ngoài trời hàng ngày
Các kiến thức khoa học trong các hoạt động làm vườn, bảo vệ môi trường sống.
4. Ngoại ngữ
Tiếng Anh: Trẻ được tiếp xúc với văn hóa của các dân tộc và linh hồn của mỗi ngôn ngữ thông qua chính người mang linh hồn của ngôn ngữ đó, các giáo viên bản ngữ hoặc các thầy cô giáo mang tâm thế và trải nghiệm vượt xa hơn tinh thần dân tộc. Trẻ học bằng cách tham gia hoạt động trong giờ ngoại ngữ: đóng kịch, chơi nhóm, hát, đọc thơ, kể chuyện, chơi trò chơi bàn tay.
5. Giáo dục nghệ thuật – nuôi nấng mỹ cảm
Cảm thụ hội họa, trải nghiệm màu sắc trong các hoạt động vẽ màu nước, nặn sáp ong với các màu sắc và chất liệu tự nhiên.
Thẩm mỹ âm nhạc thông qua các bài hát, hoạt động vòng tròn, nghe cô giáo chơi đàn lyre trong giờ kể chuyện, nghe cô hát những bài hát êm ái được chọn lọc phù hợp với tâm lý và giai đoạn phát triển của trẻ trong từng giờ chuyển tiếp các hoạt động.
Các hoạt động thủ công: làm mộc đơn giản và an toàn, đan len, móc bằng tay, khâu vá.
Môi trường lớp học, trường học có tính thẩm mỹ cao.
6. Kiến thức văn hóa/xã hội
Trẻ tích lũy các kiến thức văn hóa/xã hội thông qua các câu chuyện phù hợp với lứa tuổi:
Chuyện cổ tích, ngụ ngôn: được chọn lọc phù hợp với lứa tuổi và kể hàng ngày.
Chuyện về thiên nhiên, cuộc sống hàng ngày.
Các câu chuyện dùng để hàn gắn các xung đột của trẻ, hoặc nhằm mục đích rèn luyện cho trẻ xóa bỏ một thói quen, một hành vi nào đó chưa đẹp.
7. Tinh thần chung sống
Hàng ngày trẻ được dành thời gian đủ dài để chơi tự định hướng, được tạo khoảng trống về không gian, về tinh thần, tức là hạn chế tối đa sự can thiệp và lấn át của người lớn. Việc này tạo ra các hiệu quả:
Trẻ học cách chơi cùng nhau, cách làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, tự giải quyết xung đột, tinh thần trách nhiệm.
Phát triển tình bạn bền vững và sự quan tâm, chăm sóc người khác.
8. Làm tinh tế các giác quan
Môi trường giáo dục lành mạnh, tự nhiên và có thách thức giúp trẻ xây dựng và từng bước tự mình xây dựng tinh thần mạo hiểm, phát triển tinh tế các giác quan.
THỜI GIAN BIỂU HÀNG NGÀY:
Dành cho trẻ nhỏ:
Thời gian
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
7:30-8:30
Đón trẻ
8:00-8:30
Ăn sáng
8:30-9:15
Giờ hoạt động ngoài trời:
Đi công viên hoặc chơi sân vườn
9:15-9:45
Ăn bữa phụ sáng và dọn dẹp
9:45-10:00
Giờ hoạt động có chủ đích:
Sinh hoạt vòng tròn và chơi các trò chơi
10:00-10:45
Chơi tự do
10:45-11:00
Vệ sinh cá nhân
11:00-11:50
Ăn trưa và dọn dẹp
12:00-14:45
Kể chuyện và ngủ trưa
15:00-15:30
Ăn bữa phụ chiều
15:30-17:00
Vệ sinh cá nhân và chơi tự do, trả trẻ
Dành cho trẻ lớn:
Thời gian
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
7:30-8:30
Đón trẻ
7h30:8h30
Ăn sáng
8:30-9:15
Đi chơi công viên và sinh hoạt vòng tròn
9:15-9:40
Vệ sinh, ăn bữa phụ sáng
9:40-11:00
Giờ hoạt động học tập có chủ đích
và chơi tự do trong lớp
Vẽ màu nước
Nặn sáp ong
Đi vườn
Làm bánh
Dọn dẹp
11:00-11:20
Dọn đồ chơi, vệ sinh, chuẩn bị bàn ăn
11:20-12:00
Giờ ăn trưa
12:00-12:15
Rửa bát, đánh răng, vệ sinh cá nhân
12:15-12:30
Kể chuyện rối bàn, rối tay
12:30-14:30
Ngủ trưa
14:30-14:55
Dọn dẹp, vệ sinh, ăn bữa phụ chiều
4:55-16:15
Sinh hoạt tiếng Anh, hoạt động học tập có tổ chức
và chơi tự do trong trường
Làm thủ công
Dạo chơi & khám phá quanh trường
Làm tranh ảnh từ các vật liệu tự nhiên
Chơi thể thao & hoạt động thể chất
Đốt lửa & nướng khoai (mùa đông)
Chơi cát, bể vầy nước (mùa hè)
16:15-16:35
Trò chơi bàn tay, sinh hoạt tiễn biệt
16:00-17:00
Trả trẻ
Đội ngũ giáo viên
Trường mầm non Koi Steiner luôn tâm niệm rằng: Trong tất cả các cấp học, tìm giáo viên khó khăn và cần nhiều tâm sức nhất chính là giáo viên mầm non. Bởi bản thân người giáo viên chính là cuốn giáo án sống, là hình mẫu để trẻ nhìn và học theo mỗi ngày. Bởi vậy, giáo viên tại Koi Steiner không những là người yêu thương trẻ, mà cần phải là người đã phát triển ở một mức độ nhất định về mặt tinh thần, và được đào tạo liên tục về chuyên môn, phát triển bản thân mỗi ngày.
Các giáo viên đều đã trải qua các khoá đào tạo về Steiner của Hiệp hội Steiner Việt Nam hoặc trung tâm đào tạo Hanoi Steiner
Sáng thứ 7 hàng tuần thầy cô dành thời gian để đào tạo, sinh hoạt chuyên môn, phát triển bản thân tại trường cùng ban giám hiệu
Chế độ dinh dưỡng
Nhà trường sử dụng nguồn thực phẩm an toàn từ các trang trại ở ngoại thành Hà Nội, lựa chọn các loại rau củ đúng mùa, không biến đổi gen.
Đồ ăn được chế biến đơn giản, thanh nhẹ, nhằm giữ lại nhiều nhất hương vị tự nhiên của nguyên liệu, giúp phát triển vị giác của trẻ tốt nhất.
Trường hoàn toàn không sử dụng phụ gia công nghiệp, mà dùng các loại nguyên liệu thô, tự nhiên.
THỰC ĐƠN MẪU:
Bữa ăn
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Bữa sáng
Miến nấu thịt
Súp gà nấm
Cháo thịt khoai tây
Cháo đậu xanh
Phở gà
Bữa phụ sáng
Chuối
Đu đủ
Ngô
Đu đủ
Chuối
Bữa trưa
Cơm rong biển
Đậu phụ sốt
cà chua
Canh rau củ nấu thịt
Cá rán giòn
Canh cải xanh
Trứng cuộn hành
Su su luộc
Canh chua thịt
Gà rang gừng
Đậu quả luộc
Canh bí đao
Thịt rim
Canh cải
bó xôi
Bữa phụ chiều
Bánh đa kê
Sữa yến mạch
Khoai lang hấp
Sữa đậu đỏ
Súp gà nấm
Sữa đậu xanh
Bánh mì (các con tự làm)
Sữa đậu nành
Bánh pancake mật ong
Sữa đậu đen
Nhận yêu cầu tư vấn miễn phí từ trung tâm ngay
( Hoàn toàn miễn phí )
Đã có 0 đăng ký nhận tư vấn
Bạn tham khảo thêm ý kiến từ cộng đông, hãy tham gia hội nhóm ?