Nhà trường coi việc thường xuyên giao tiếp là thành tố cốt lõi của mọi đường hướng, phương pháp chăm sóc và giáo dục trẻ vì qua đó, trẻ cảm nhận được sự chia sẻ, thương yêu và hiểu được ý nghĩa của việc “được chăm sóc”, và nhờ đó, trẻ có được cảm giác an toàn, sẵn sàng tham gia giao lưu, chia sẻ và cảm thấy gắn bó hơn với bạn bè, thầy cô giáo và nhà trường. Việc giao tiếp còn được mở rộng đến đối tượng phụ huynh trong tinh thần hợp tác và trách nhiệm đối với sự tiến bộ của con em mình.
* Nhà trường coi mỗi trẻ là một cá thể quan trọng, có những đặc điểm tâm sinh lý riêng và luôn luôn quan tâm đến nhu cầu, hứng thú, ý thích và những điểm mạnh, yếu của từng trẻ mà từ đó, tạo ra những tiếp sức tương hợp với trình độ và mức tiến bộ cá nhân của từng em. Do đó, các phương pháp giảng dạy luôn luôn được thay đổi một cách linh hoạt cho phù hợp với đối tượng từng trẻ, như phương pháp quan sát, sử dụng trực quan hình ảnh, đối thoại, diễn giải, nêu vấn đề